LỄ BỔN MẠNG 03 - 05 - 2014

 NGÀY HỒNG ÂN

Cùng với Mẹ Giáo Hội hân hoan mừng kính hai thánh Tông đồ Philipphê và Giacôbê ngày 03 tháng 05, lớp chúng tôi - Khoá 09 của Đại Chủng Viện Sao Biển Nha Trang cũng hân hoan mừng ngày Bổn Mạng của lớp.

Thánh lễ mừng Bổn Mạng được diễn ra vào lúc 5 giờ sáng cùng ngày. Cùng đồng tế với Cha Đồng Hành Phêrô Nguyễn Xuân Phong có đầy đủ tất cả các cha trong Gia đình Đại Chủng Viện. Thành phần tham dự Thánh lễ gồm tất cả quý Thầy thuộc các khoá: 09, 10, 11, 12 và 13; quý Soeurs thuộc Cộng Đoàn Nazaréth; quý cô chú trong ban Đời sống; một vài giáo dân. Đặc biệt trong ngày lễ hôm nay có sự hiện diện của hai anh: Gioan Phaolô Nguyễn Ngọc Vũ Thiện và Giacôbê Phạm Đình Tân là những thành viên thuộc khoá 9 chúng tôi. Quả thật là súc động khi có sự hiện diện của hai anh, và hơn nữa qua đó cũng một phần nào nói lên được sự thắm chặt huynh đệ của tất cả anh em chúng tôi. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sáng và kết thúc vào lúc 6 giờ.

Vào lúc 11 giờ 30 phút, Tiệc mừng Bổn mạng được diễn ra trong nhà ăn của Chủng Viện và cũng có sự hiện diện của hai anh Thiện và Tân. Sau bữa tiệc, anh em chúng tôi có một khoảng thời gian để gặp mặt và thăm hỏi hai người anh em. Sau đó chúng tôi tạm chia tay nhau. Hy vọng trong những lần mừng Bổn mạng lớp sau này sẽ đông đủ hơn.

Một niềm vui khác trong ngày Bổn Mạng của lớp chúng tôi đó là: Thầy Giuse Nguyễn Quang Diệu, một thành viên của lớp được Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Mạnh Hiếu - Giám Mục Phụ Tá thuộc Tổng Giáo Phận Toronto, Canada đặt tay phong chức Phó Tế.

"Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân lành, 
muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương" 
(Tv 107, 1)                        

Một ngày thật ý nghĩa và một ngày dư tràn ơn Chúa. Lạy Chúa, xin Chúa tiếp tục thăng tiến mỗi người trong chúng con. Lạy hai thánh Bổn mạng xin hãy đồng hành và cầu bàu cho chúng con. 

Bài viết: BTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét