BÀI CẢM ƠN TRONG THÁNH LỄ PHONG CHỨC PHÓ TẾ QUÝ THẦY KHOÁ 09 ĐCVSBNT

BÀI CÁM ƠN PHÓ T
(Chúng con xin trân trọng kính mời Quý Đức Cha, Quý cha cùng quý vị an toạ)
Trọng kính Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo Phận Nha Trang.
Trọng kính Đức Cha Phaolô
Kính thưa Cha Tổng Đại diện. Cha Quyền Tổng Đại Diện.
Kính thưa Cha Đại diện Giám mục miền Ninh Thuận, Cha Đại diện Giám mục miền Khánh Hòa.
Kính thưa Quý Đức Ông.
Kính thưa Cha Giám đốc, quý Cha trong Ban Giám đốc, quý Cha Giáo Sư Đại Chủng Viện Sao Biển, Quý Cha Hạt trưởng, Quý Cha quản xứ, Quý Cha Nghĩa Phụ cùng Quý cha đồng tế.
Kính thưa quý Tu sĩ nam nữ, quý Thầy Đại Chủng Viện sao Biển.
Kính thưa ba mẹ, quý ân nhân,  thân nhân, bạn hữu cùng toàn thể cộng đoàn phụng vụ.
“Hồng ân Thiên Chúa bao la, Muôn đời con sẽ ngợi ca ơn Người”. Đây là tâm tình của chúng con trong giây phút này ! Kính xin Quý Đức Cha, Quý Cha và Quý Vị hiệp cùng Chúng con dâng lời tạ ơn Thiên Chúa. Vì hôm nay, Thiên Chúa đã yêu thương trao ban Thánh Chức Phó Tế cho 14 anh em chúng con. Cùng với tâm tình này, chúng con xin được phép bày tỏ tấm lòng tri ân của chúng con với quý Đức Cha, Đức Ông, quý cha và quý vị.
Chúng con xin được phép dành giây phút đầu tiên để tưởng nhớ hương hồn Cố Đức Cha Phêrô, Cha Giáo Gioan Baotixita, Cha Giáo Anrê, Cha Cựu Quản Lý Augustino . . .
Trọng kính Đức Cha Giuse, chúng con xin chân thành dâng lên Đức Cha lòng biết ơn sâu xa về những gì Đức Cha đã yêu thương dành cho chúng con, như khẩu hiệu của Đức Cha “Yêu thương cho đến cùng”. Đức Cha đã quan tâm đến chúng con thật nhiều. Những bài nói chuyện, những lời huấn đức của Đức Cha không những giúp làm giàu thêm kiến thức mà còn đem đến những phương thức rèn luyện nhân cách hữu ích cho đời sống tận hiến của chúng con. Chúng con xác tín rằng, ơn gọi của chúng con đây là đến từ Thiên Chúa, nhưng hôm nay một cách đặc biệt, tiếng gọi ấy được thể hiện cụ thể qua việc đặt tay và truyền chức Phó Tế cho chúng con. Chúng con xin hết lòng tri ân cảm mến tình thương mà Đức Cha đã dành cho chúng con. Kính xin Đức Cha tiếp tục yêu thương  và nâng đỡ anh em chúng con trong hành trình sắp tới.
         Trọng kính Đức Cha Phaolô, Chúng con xin cám ơn Đức Cha, sự hiện diện của Đức Cha với chúng con trong Thánh lễ hôm nay đã nói lên sự quan tâm, yêu thương mà Đức Cha dành cho chúng con thật nhiều,  thời gian sau này, tuy không được ở gần bên, nhưng tấm gương của Đức Cha về một cuộc đời phục vụ trong âm thầm và tận tụy, cuộc sống vui vẻ và gần gũi, chúng con nguyện khắc ghi và noi theo trong cuộc đời của mình.
         Kính thưa Cha Tổng đại diện, Quý Cha đại diện Giám mục, Quý Đức Ông, Quý Cha Hạt trưởng, quý Cha quản xứ, Quý Cha Nghĩa Phụ cùng quý Cha đồng tế. Chúng con xin khắc ghi nghĩa cử yêu thương, qua sự hiện diện của quý Cha với anh em chúng con trong ngày hồng ân này. Kính xin quý Cha tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ, để chúng con luôn nhiệt tâm với sứ vụ của mình.
          Giờ đây, một cách đặc biệt chúng con xin hướng đến Cha Giám đốc, Quý Cha trong Ban Giám Đốc cùng Quý Cha giáo. Kính thưa Quý cha, Sáu năm nơi mái trường Sao Biển là giai đoạn vô cùng quí giá cho việc học tập và tu luyện của chúng con. Chính nơi môi trường này, chúng con đã có được những kinh nghiệm giá trị cho đời sống dâng hiến của mình, đặc biệt là kinh nghiệm về tình yêu và lòng biết ơn. Tạ ơn Thiên Chúa đã cho chúng con cơ hội được học tập với Quý Cha. Cảm ơn Quý Cha đã yêu thương dạy dỗ chúng con trở thành những môn đồ của Chúa Kitô. Chúng con nguyện ghi nhớ công ơn này. Xin quý cha nhận nơi chúng con lòng biết ơn chân thành.
Cách riêng, trong thời gian vừa qua chúng con đã được Cha Phó Giám Đốc Cha Linh Hướng hướng dẫn tĩnh tâm và chia sẻ về những điều cần thiết liên quan đến thánh chức Phó tế. Bên cạnh đó, Cha Phụng Vụ cũng lo lắng tổ chức Thánh Lễ và vất vả tập nghi thức cho chúng con, chúng con sẽ cố gắng sống xứng đáng với tình thương mà quý cha đã dành cho chúng con. Kính xin quý Cha thương tiếp tục dìu bước anh em chúng con, để chúng con mãi hăng say phục vụ Giáo Hội trong niềm tin yêu phó thác…
         Kính thưa quý Tu sĩ nam nữ,
       Sự hiện diện của quý tu sĩ trong thánh lễ hôm nay, phần nào nói lên tình thương và tinh thần hiệp thông dành cho ơn gọi. Chắc chăn rằng kinh nghiệm mục vụ, cũng như đời sống tâm linh của quý tu sĩ mãi là kinh nghiệm quý báu cho anh em chúng con. Kính xin quý tu sĩ luôn hướng dẫn và cầu nguyện cho anh em chúng con, để “cánh đồng phục vụ” của tất cả chúng ta luôn thấm đượm màu yêu thương.
Cùng quý thầy Đại Chủng viện thân mến,
       Làm sao chúng tôi có thể quên được những tháng năm đầy thân thương và kỷ niệm nơi gia đình Sao Biển này và đặc biệt là những tình cảm mà anh em đã dành cho chúng tôi trong thời gian gần đây. Sự chuẩn bị chu đáo của quý thầy đã góp phần cho Thánh lễ hôm nay thật long trọng và thánh thiêng. Xin cảm ơn quý thầy và xin lưu giữ mãi những kỷ niệm đẹp nơi mái trường này.   Xin quý anh em chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ cho nhau trong đời mục vụ mai ngày.
Kính thưa Quý Soeurs cộng đoàn Nazaret cùng Quý Cô, Chú trong Ban Đời Sống. Anh em chúng con biết rằng Quý Soeurs và Quý Cô, Chú đã vất vả rất nhiều, phải thức khuya dậy sớm, lo toan trăn trở trong sự hy sinh và quảng đại, để chăm lo cho chúng con những bữa ăn ngon, đầy đủ dinh dưỡng, để chúng con có sức khỏe để tu học. Anh em chúng con xin ghi nhớ công ơn này và nguyện xin Thiên Chúa yêu thương và ban nhiêu ơn lành cho Quý Soeurs và Quý Cô, Chú.
Kính thưa quý thầy cô, quý thân nhân- ân nhân, Chúng con xin chân thành cảm ơn quý thầy cô và quý vị về những giúp đỡ về tinh thần và vật chất dành cho chúng con trong thời gian qua. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho quý thầy cô và quý vị, xin tiếp tục cầu nguyện và giúp đỡ chúng con.
Kính thưa quý bạn hữu cùng toàn thể cộng đoàn đang hiện diện,
        Sự hiện diện của quý vị hôm nay nói lên tình thương mến dành cho chúng con. Chúng con không thể nào quên những gì mà quý vị đã, đang và sẽ dành cho chúng con. Xin hãy tiếp tục cầu nguyện cho chúng con.
“Công Cha nặng lắm ai ơi - Nghĩa Mẹ bằng trời chín tháng cưu mang”
            Kính thưa Ba Mẹ, anh chị em cùng quý Thân Quyến, thật quá khó khăn cho chúng con khi đề cập đến những gì mà cha mẹ và anh chị em và mọi người đã dành cho chúng con. Tấm lòng Ba Mẹ và anh chị em  thật quá bao la đã sinh thành, dưỡng dục và quảng đại dâng chúng con cho Chúa. Chúng con chẳng biết gì hơn, ngoài việc cảm ơn Ba Mẹ và xin dâng cha mẹ cùng những hy sinh lên Thiên Chúa với một niềm xác tín rằng Người sẽ yêu thương ơn và chúc lành cho Ba Mẹ.  Xin Ba Mẹ, anh chị em cùng quý thân quyến tiếp tục hy sinh và cầu nguyện cho chúng con, để đời tận hiến của chúng con mãi đẹp tươi và trọn vẹn trong tình yêu của Thiên Chúa….
       Một lần nữa, chúng con xin hết lòng tri ân Đức Cha Giuse, Đức Cha Phao-lô, Quý Đức Ông, Quý Cha, Quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể cộng đoàn. Xin thương tiếp tục cầu nguyện cho chúng con để đời phục vụ của chúng con luôn được như lòng Chúa mong ước.
       Chúng con đồng tri ân, và giờ đây, lớp khóa IX chúng con xin kính dâng lên hai Đức Cha món quà kỷ niệm gói trọn tâm tình tri ân của chúng con.

https://mail.google.com/mail/images/cleardot.gifĐại diện: Phó tế G.B Trần Phan Thái Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét