CHẦU BỔN MẠNG LỚP - 03 - 05 - 2014


CHẦU BỔN MẠNG LỚP
03 – 05: PHILIPPHÊ VÀ GIACÔBÊ
Ga 1, 43 – 51
“Đến mà xem!”
I.                   KHAI MẠC
1.     Đứng: Làm Dấu (Nhân Danh Cha và Con và Thánh Thần)
  hát: Xin Ngôi Ba Thiên Chúa...
2.      Quỳ: đọc kinh
- Kinh Tin
- Kinh Cậy
- Kinh Kính Mến
- Kinh Ăn Năn Tội
3.      Đứng: rước Cha chủ sự
4.      Quỳ: hát Thờ Lạy Chúa – sách Chầu Thánh Thể, trang 43
II.               NỘI DUNG CHẦU
1.      Lời dẫn
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tin thật Chúa đang hiện diện trước mặt chúng con đây. Chúng con xin cúi mình thờ lạy, chúc tụng và tạ ơn Chúa.
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, trời đã về khuya và ngày cũng sắp tàn; thân xác của mỗi người chúng con cũng mệt mỏi. Tất cả dường như đang bao lấy chúng con và cản trở chúng con đến với Chúa đặc biệt trong giờ Thánh này. Vì thế, lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin Chúa hãy cất đi những mệt nhọc, lo âu nơi mỗi người chúng con, và ban lòng tin, lòng mến để chúng con đủ tỉnh táo lắng nghe Chúa nói với chúng con, và chúng con có thể thưa chuyện cùng Chúa. Xin Chúa hãy giúp đỡ con và xin Chúa “hãy phán vì tôi tớ Chúa đang lắng tai nghe.” (1Sm3,10)
2.      Tin Mừng
TIN MỪNG CHÚA GIÊSU KITÔ THEO THÁNH GIOAN
Hôm sau, Đức Giêsu quyết định đi tới miền Galilê. Người gặp ông Philípphê và nói: “Anh hãy theo tôi.” Ông Philípphê là người Bếtxaiđa, cùng quê với các ông Anrê và Phêrô.
Ông Philípphê gặp ông Nathanaen và nói: “Đấng mà sách Luật Môsê và các ngôn sứ nói tới, chúng tôi đã gặp: đó là ông Giêsu, con ông Giuse, người Nadarét.” Ông Nathanaen liền bảo: “Từ Nadarét, làm sao có cái gì hay được?” Ông Philípphê trả lời: “Cứ đến mà xem!” Đức Giêsu thấy ông Nathanaen tiến về phía mình, liền nói về ông rằng: “Đây đích thật là một người Ítraen, lòng dạ không có gì gian dối.” Ông Nathanaen hỏi Người: “Làm sao Ngài lại biết tôi?” Đức Giêsu trả lời: “Trước khi Philípphê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi.” Ông Nathanaen nói: “Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Ítraen!” Đức Giêsu đáp: “Vì tôi nói với anh là tôi đã thấy anh ở dưới cây vả, nên anh tin! Anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa.” Người lại nói: “Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người.”
Đó là Lời Chúa.
3.      Suy niệm
Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ
Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương.
(Tv 107, 1)                             
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, ngày mai Giáo Hội hân hoan Mừng Kính hai thánh Philipphê và Giacôbê Tông Đồ. Đây cũng là dịp Bổn Mạng của lớp chúng con. Vì thế, giờ này đây cùng với Cha Đồng hành, chúng con xin được dành một chút thời gian cuối cùng của ngày áp lễ, để được quỳ trước Thánh Thể Chúa, dâng lên Chúa lời tạ ơn.
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, tạ ơn Chúa, vì yêu thương Chúa đã chọn gọi chúng con đây giữa bao thanh niên khác, để đưa anh em chúng con về đây, tề tựu dưới mái Trường Sao Biển, để được Mẹ che chở, nâng đỡ và bước theo lời mời gọi: “Hãy theo Thầy”.
Hơn thế nữa, Chúa còn quan phòng ban cho lớp chúng con hai mẫu gương Mục Tử đó là hai vị Tông Đồ Philipphê và Giacôbê làm bổn mạng. Qua các ngài, chúng con dần nhận ra được sứ vụ của mỗi người chúng con sẽ là đến với Chúa; ở với Chúa, để xem và học nơi Chúa, và cuối cùng là đưa Chúa đến cho mọi người. Đó là cách mà Chúa muốn chúng con sống theo câu Tin Mừng: “Cứ đến mà xem”, noi gương hai vị Thánh Bổn Mạng.
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con đã đến qua sự dìu dắt của Chúa và chúng con đã được xem. Xem những gì Chúa muốn nơi mỗi người chúng con; xem chúng con có thực sự muốn bước theo Chúa và con đường của Chúa có thực sự phù hợp với mỗi người chúng con hay không?
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, quả thật chặng đường bước theo Chúa thật nhiều khó khăn và thử thách. Để được hiện diện với Chúa giờ này, hay Thánh chức Phó tế mà Thầy Giuse Nguyễn Quang Diệu – một thành viên trong lớp của chúng con sẽ lãnh nhận ngay trong ngày mai, cũng như một số anh em trong chúng con đây sẽ nhận lãnh vào cuối tháng này, thì Chúa biết rất rõ mỗi người chúng con cũng phải trải qua nhiều đắng đo tính toán; suy đi tính lại; thiệt thua để đổi lấy sự yêu thương nhưng không của Chúa.
Thế nhưng, lạy Chúa Thánh Thể, Chúa biết chúng con, không phải vì những điều này mà chúng con đem lòng tự cao hay chê trách những người anh em khác của chúng con đã bước sang một ơn gọi khác. Bởi lẽ, đó là ý của Chúa. Vì thế, lạy Chúa, xin cho chúng con biết nhìn nhận dù có sống bậc sống nào đi chăng nữa thì tất cả chúng con vẫn là một tập thể tốt của nhau và đều thuộc về Chúa. “Xin hãy cho chúng con nên một!” và xin cho chúng con trung thành với ơn mà Chúa đã ban.
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, thế là chặng đường được đào tạo và tự đào tạo của chúng con tại Mái Trường Sao Biển cũng đã đến hồi kết thúc. Chỉ còn không tới một tháng nữa, chúng con phải chia tay với Mẹ Sao Biển; chia tay với tất cả quý Cha, quý Soeurs, quý thầy và tất cả mọi người để trở về với Giáo phận, giáo xứ, để rồi tiếp tục một hành trình mới, một sứ vụ mới. Do đó, lạy Chúa Giêsu, có thể đây là lần cuối cùng mà Cha Đồng hành và tất cả anh em chúng con đây được quy tụ một cách đầy đủ và riêng tư trước mặt Chúa. Xin cho chúng con biết tận dụng giờ phút linh thiêng này để đồng thanh dâng lên Chúa lời cảm tạ tri ân. Và xin Chúa hãy luôn luôn gìn giữ và chúc lành trên mỗi người chúng con. Amen.
4.      Hát (đứng) : Tán Tụng Hồng Ân (Tập Giấy trang 41): Xin dâng lời cảm tạ, hồng ân...
III.            KẾT THÚC
1.      Kinh cầu cho Linh mục: Lạy Cha từ ái, Cha quá yêu thương chúng con...
2.      Con là Đá
3.      Đây Nhiệm Tích – sách Chầu Thánh Thể, trang 05. 
4.   Kinh Trông Cậy.....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét