CHÚA NHẬT 18 THƯỜNG NIÊN A



CHÚA NHẬT XVIII THƯỜNG NIÊN A
 
Kính thưa Cộng đoàn Phụng vụ thân mến,
Lời Chúa ngày hôm nay chứa đựng rất nhiều bài học. Như về Nước Trời, về Dân TC, về BTTT. Nhưng có lẽ bài học thiết thực nhất là bài học Yêu Thương là Chia Sẻ.
Kính thưa Cộng đoàn PV thân mến,
Chúa không làm phép lạ ngay tức khắc biến Bánh và Cá thành một đống lương thực cho mọi người tự do đến lấy mà dùng. Chúa cũng không tự tay phân phát lương thực cho mọi người, nhưng Ngài lại trao cho các môn đệ. Các môn đệ lại trao cho mọi người. Và mọi người lại trao cho nhau. Đây là bài học Yêu Thương là Chia Sẽ mà Chúa Giêsu muốn dạy cho các môn đệ và cũng như muốn dạy cho chúng ta.
Chính khi mọi người chia sẽ cho nhau, Chúa làm phép lạ, Bánh và Cá cứ tiếp tục nhiều lên bao lâu những bàn tay còn trao cho nhau. Bánh và Cá vẫn tiếp tục nhân lên bao lâu đôi mắt mọi người còn nhìn nhau. Những tấm bánh của Tình Yêu thương, những con cá của sự sẽ chia, chúng cứ nhân lên mãi theo nhịp đập của trái tim. Khi trái tim mọi người chan chứa yêu thương, chính là lúc mọi người biết chia sẽ cho nhau.
Kính thưa Cộng đoàn PV thân mến,
Chúng ta thường nghĩ phải có thật nhiều, phải có thật dư dã thì lúc đó mới chia sẽ, mới cho người khác; nhưng Tình Yêu không cần đợi phải có đủ, co dư mới cho, nhưng còn sẵn sàng cho những cái mình đang thiếu. Và thậm chí khi không có gì mình vẫn có thể cho được như cho công sức, tài năng, thời giờ… để phục vụ tha nhân. Bởi vì Tình yêu cao cả nhất và trọn vẹn nhất là dâng hiến chính mình cho người mình yêu (Ga 5,13) và đó là mẫu gương mà Chúa Giêsu đã để lại cho chúng ta…qua Bí Tích Thánh Thể. Chính TY này, khiến Ngài chạnh lòng thương trước những thiếu thốn và khổ đau của người khác.
Kính thưa,
Thế giới hôm nay còn có nhiều người phải đói ăn, thiếu mặc; còn có những dân tộc quá thiếu thốn về mọi mặt, bởi có những tấm Bánh chỉ được giữ riêng cho bản thân và không hề biết bẻ ra để sẽ chia cho nhau.
Ước gì Lời Chúa ngày hôm nay, dạy mỗi người chúng ta hãy biết yêu thương, hãy biết chia sẽ cho nhau, vì tất cả mỗi người đều là anh em và cùng có một Cha chung trên trời.
Lạy Chúa xin biến đổi trái tim chúng con để con biết yêu thương, xin thánh hóa đôi tay để chúng con biết mở ra và chia sẽ.
Ước gì Bàn Tiệc Thánh Thể hôm nay là bài học Yêu thương là Chia sẽ mà Chúa đã dạy. Xin Chúa giúp chúng con biết biến đổi khối óc và con tim để đôi bàn tay biết mở ra và chia sẽ. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét